Trang chủ    Sitemap    Liên hệ

Trang chủ

Giới thiệu

Dịch vụ & Giải pháp

Danh mục
công việc

 

Đăng ký

 
 
Mẫu hồ sơ

Ý kiến đánh giá

Hỏi - Đáp

Văn bản tham khảo

Lỗi truy cập sql2

CÔNG VIỆC MỚI
28-01-2024
Phó giám đốc Phòng hành chính (Hãng hàng không một nước Đông Bắc Á)
22-10-2022
Senior Accountant (Kế toán cao cấp)
21-09-2022
Giám sát sản xuất
21-09-2022
Kế toán tổng hợp – Thuế
16-09-2022
Nhân viên cao cấp NPD - Phát triển sản phẩm mới
16-09-2022
Giám sát Mua hàng
16-09-2022
Chuyên viên CNTT /Bộ phận Hỗ trợ & Hệ thống
16-09-2022
Trưởng bộ phận Kho

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

Bán hàng

Bán hàng kỹ thuật

Bảo vệ

Biên dịch, Phiên dịch

Biên tập viên

Các nghề khác

CNTT

Cơ khí

Computer Support

Dành cho Chuyên gia nước ngoài

Dịch vụ khách hàng

Dự án

Dự án phát triển

Đào tạo

Điện, Điện tử

ERP

Hành chính

Kế hoạch

Kế toán

Kế toán, Tài chính

Khai thác khoáng sản

Kiểm soát chất lượng (Game)

Kinh doanh

Kỹ thuật ứng dụng

Lập trình

Lập trình Game

Luật

Môi giới chứng khoán

Mỹ thuật công nghiệp

Nghiên cứu và Phát triển

Ngoại ngữ

Nhân sự

Nhân sự - Hành chính

Nhiều lĩnh vực

Phát triển kinh doanh

Quan hệ công chúng

Quản lý chất lượng

Quản lý dự án

Quản lý, Điều hành

Quản lý, Kinh doanh bất động sản

Quản trị hệ thống

Sản xuất game online

Sở hữu công nghiệp

Tài chính

Thiết kế

Tiếp thị

Tổ chức Sản xuất

Truyền thông

Truyền thông, PR

Tư vấn

Vật tư - Hậu cần

Xây dựng

Xây dựng website

Xúc tiến thương mại

Công nghệ chế tạo cơ khí

IT/Thương mại điện tử

Kinh doanh du lịch Outbound

Kỹ thuật

Kỹ thuật sản xuất

Lái xe

Nhân viên hỗ trợ kỹ thuật sự kiện

Nhiều nghề khác nhau

Phục vụ bàn

Quản lý chất lượng

Quản lý chung (Nhân sự, Hành chính, Kế toán)

Quản lý nhà hàng

Quản lý sản xuất

Sửa chữa ô tô

Thể thao

Tiếp thị số

Trưởng phòng Phát triển Kinh doanh

Tư vấn tài chính cá nhân

THÔNG TIN TƯ VẤN

Từ điển Quản trị nhân lực Anh-Việt

Lương tối thiểu (LTT) từ 01/07/2022

Ứng phó với đại dịch Covid-19, Chính phủ ra Nghị quyết 128, tạm thời không áp dụng Chỉ thị 15, 16, 19

Lương tối thiểu vùng năm 2021

Lương tối thiểu vùng (LTTV) năm 2020

Lương tối thiểu vùng (LTTV) năm 2019

LIÊN KẾT WEBSITE

  Đang duyệt:Thông tin tư vấn
Bản tin số 54 của DTK Consulting (Tháng 5-7/2012)
20-08-2012 16:40

Trong bản tin định kỳ này, DTK Consulting đưa tin về các hoạt động chính của Công ty từ tháng 5 đến tháng 7/2012 trong lĩnh vực tư vấn quản trị nhân lực, hoạt động mạng lưới, các hoạt động xã hội của doanh nghiệp, để các đối tác và cộng tác viên hiểu rõ hơn về các lĩnh vực có thể hợp tác cùng hoặc nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Công ty.

Bản tin Số 54

(Tháng 5-7/2012)

Dành cho các Đối tác là tổ chức

và các Cộng tác viên

 

 

Quản trị nhân lực và hoạt động của DTK Consulting 

 

Hoạt động chuyên môn

 

Tư vấn trong đánh giá năng lực ứng viên

Trong tuyển dụng nhân viên chuyên môn và quản lý từ cấp trung trở lên, các doanh nghiệp và tổ chức có thể cần đến sự hỗ trợ của tư vấn độc lập trong đánh giá năng lực ứng viên. Với bề dày kinh nghiệm thực tế của Giám đốc công ty cũng như của các chuyên gia tư vấn (được huy động cho các dự án cụ thể), DTK Consulting có thể hỗ trợ các khách hàng và đối tác một cách hiệu quả trong lĩnh vực này.

 

 Trong tháng 7/2012, DTK Consulting đã hỗ trợ một đối tác tại Phú Thọ trong tuyển dụng Phó phòng kế toán. Cụ thể, DTK Consulting đã thiết kế “Bộ công cụ tuyển chọn ứng viên”, bao gồm bộ câu hỏi phỏng vấn, đề thi viết và đáp án chấm bài thi viết, các biểu mẫu liên quan khác phục vụ tuyển chọn ứng viên. Ngày 13/07/2012, Giám đốc DTK Consulting đã đi công tác tới Phú Thọ để gặp gỡ Đối tác, đồng thời tham gia phỏng vấn các ứng viên cho vị trí Phó phòng kế toán và một số ứng viên cho vị trí Kế toán viên. Đối tác của DTK Consulting là một đơn vị mới chuyển sang cổ phần hóa, đang có kế hoạch kiện toàn bộ máy nhân sự và xây dựng hệ thống quản lý chuyên nghiệp.

 

Đối với một công ty mới thành lập hay mới cổ phần hóa, việc sử dụng dịch vụ của tư vấn có nhiều kinh nghiệm cho phép các chuyên viên của Phòng Nhân sự cũng như các cấp quản lý khác có điều kiện học hỏi, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, dần dần nâng cao hiệu quả công việc tại đơn vị.

 

Tập huấn về kỹ năng quản lý và kỹ năng mềm

Từ khi DTK Consulting trở thành hội viên chinh thức của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vào tháng 7/2007, cá nhân Giám đốc công ty đã trở thành một cộng tác viên tích cực của Văn phòng Giới sử dụng lao động (BEA) VCCI và được đánh giá như một chuyên gia trong lĩnh vực quản trị nhân lực, với bề dày kinh nghiệm đáng kể trong nhiều lĩnh vực của quản trị, như quản trị hành chính, quản lý tài chính dự án, quản trị nguồn nhân lực, đào tạo các kỹ năng quản lý. Trong tháng 6/2012 Giám đốc DTK Consulting đã đóng vai trò giảng viên chính của khóa tập huấn về “Kỹ năng Tổ chức công việc và Quản lý thời gian” do Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Nội (HBA) và VCCI đồng tổ chức, dành cho các đơn vị hội viên của HBA. Khóa tập huấn đã diễn ra vào ngày 8-10/06/2012 tại Khách sạn Sen, 26B Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

 

Hoạt động chuyên môn khác

Là thành viên sáng lập, thành viên Hội đồng Trung tâm của Trung tâm Nghiên cứu Chính sách Phát triển Bền vững (CSDP), một đơn vị trực thuộc Viện Khoa học Xã hội Việt Nam (VASS) và hoạt động theo cơ chế tự chủ, trong  tháng 5-7/2012 Giám đốc DTK Consulting đã tham gia bầu và lấy tín nhiệm Ban giám đốc của CSDP nhiệm kỳ 2012-2017, họp Hội đồng Trung tâm và dự Hội nghị đánh giá hoạt động 5 năm 2007-2012, xây dựng chiến lược phát triển 2012-2017 của Trung tâm.

 

Giám đốc DTK Consulting (bìa phải) cùng các thành viên Trung tâm Nghiên cứu Chính sách Phát triển Bền vững (CSDP) chúc mừng Ban giám đốc mới của CSDP, nhiệm kỳ 2012-2017.

 

Website của CSDP (www.csdp.vn) có phần Cập nhật chính sách và Nghiên cứu chuyên đề, có thể là nguồn tham khảo hữu ích cho các cá nhân quan tâm đến kinh tế vĩ mô và phát triển bền vững.

 

Hoạt động xã hội - nghề nghiệp

 

Là thành viên Ban Cố vấn của Hiệp hội Nhân sự (Human Resources Association – HRA), Giám đốc DTK Consulting đã tích cực tham gia các cuộc họp và trao đổi, thảo luận qua email của Ban Điều hành, Ban Cố vấn của HRA và các hoạt động định kỳ của HRA, được tổ chức 2 tháng/lần. Tháng 6/2012, HRA đã có buổi sinh hoạt định kỳ với chủ đề “Quản lý nhân tài”. Vào ngày 15/7/2012, HRA đã có chuyến dã ngoại thường niên, kết hợp với một chủ đề liên quan đến chuyên môn là “Áp dụng Nhân tướng học trong Quản trị Nguồn nhân lực”. Giám đốc DTK Consulting cũng lưu ý đến công tác phát triển hội viên, thông qua việc đưa tin về các hoạt động của HRA và giới thiệu các đồng nghiệp nghề Nhân sự gia nhập Hiệp hội Nhân sự.

 

Ảnh các thành viên của Hiệp hội Nhân sự (Human Resources Association – “HRA”) tại Dã ngoại ngày 15/7/2012 tới Kim Bôi, Hòa Bình.

 

Là Chủ tịch lâm thời Hội cựu học sinh Chuyên Sư Phạm (CSP Alumni), Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm (CSP), trong học kỳ 2 của năm học 2011-2012, Giám đốc DTK Consulting đã dành nhiều thời gian hỗ trợ các học sinh của trường trong vận động tài trợ cho hai sự kiện, dự án có quy mô lớn, là Kỷ yếu K43 (dành cho các lớp 12 năm nay ra trường) và Dreamland 2012, được tổ chức vào ngày 13/05/2012 tại Nhà thi đấu đa năng, ĐHSP Hà Nội. Dreamland là Chương trình định hướng, giới thiệu cho học sinh lớp 9 về Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm.

 

Giám đốc DTK Consulting, Chủ tịch lâm thời Hội cựu học sinh Chuyên Sư Phạm, cùng một số thành viên Ban điều hành, cựu học sinh và đại diện PTCMedia, sau sự kiện Dreamland 2012 (Nhà thi đấu đa năng, ĐHSP Hà Nội 13/5/2012).

 

Sau hơn một năm ở vai trò Chủ tịch lâm thời Hội cựu học sinh Chuyên Sư Phạm, đã dành nhiều thời gian hình thành các cơ cấu tổ chức và xây dựng năng lực cho các thành viên Ban điều hành của CSP Alumni, vào tháng 9/2012 Giám đốc DTK Consulting sẽ chấm dứt vai trò này, để tạo điều kiện cho các thế hệ cựu học sinh kế tiếp đảm trách công tác điều hành Hội. 

 

Hoạt động mạng lưới

 

Tham gia truyền thông trong lĩnh vực lao động

Thông qua sự giới thiệu của Văn phòng Giới sử dụng lao động VCCI, ngày 31/05/2012 tại trụ sở Công ty, Giám đốc DTK Consulting đã trả lời phỏng vấn của VTV1, Chương trình Lao động và Công đoàn, về vấn đề lao động-việc làm và chủ đề lưu giữ lao động bậc trung. Chương trình đã được VTV1 phát sóng vào ngày 5/6/2012. (Xem các clip: Clip 1, Clip 2, Clip 3).

 

Các hoạt động học tập

Ngày 17/05/2012, Giám đốc DTK Consulting đã tham gia Diễn đàn "Công nghệ thông tin xanh" và tham vấn phát triển Mạng lưới Hiệp ước toàn cầu  (Global Compact Network) tại Nhà khách Bộ quốc phòng, Hà Nội. Đây là hoạt động được tổ chức bởi Dự án “Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam nâng cao hiểu biết và thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) nhằm tăng cường liên kết với chuỗi cung ứng toàn cầu trong sản xuất bền vững” do Liên minh Châu Âu (EU) tài trợ, Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO) thực hiện với sự phối hợp của Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và các đối tác khác.

 

Tại Diễn đàn, các chuyên gia trong và ngoài nước, các nhà quản lý và đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận chung quanh CNTT và môi trường; áp dụng CNTT xanh trong doanh nghiệp; quản lý rác thải điện tử; kinh nghiệm quốc tế trong việc áp dụng CNTT xanh; thảo luận về những thách thức trong việc áp dụng CNTT xanh… từ đó nhằm tìm ra các biện pháp giúp các doanh nghiệp ứng dụng CNTT xanh, phát triển bền vững. (Xem tin chi tiết).

 

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

 

Trong nhiều năm qua, DTK Consulting và cá nhân Giám đốc Công ty đã dành nhiều công sức để hỗ trợ một số tổ chức của thanh niên, sinh viên và học sinh THPT trong các hoạt động xây dựng năng lực, các hoạt động xã hội, hoạt động ngoại khóa. Các đối tác tiêu biểu là AIESEC, Vòng Tay Bè Bạn (VTBB), Câu lạc bộ Nguồn Nhân lực Đại học Ngoại thương (FTU HRC); các câu lạc bộ của học sinh tại Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm (CSP) như PTCMedia, MCCM, SAGS; Câu lạc bộ tiếng Trung trường Đại học Ngoại thương (FTU Chinese Club). Tiếp theo buổi chia sẻ kinh nghiệm xoay quanh chủ đề việc làm đối với sinh viên vào chiều 5/5/2012, ngày 26/05/2012, Giám đốc DTK Consulting đã tới tham dự và chúc mừng nhân tiệc sinh nhật lần thứ 6 của FTU Chinese Club.

 

Nằm trong chuỗi hoạt động góp phần xây dựng năng lực cho các tổ chức xã hội, các tổ chức và câu lạc bộ của thanh niên, sinh viên, học sinh, ngày 14/07/2012, Giám đốc DTK Consulting đã tham dự buổi Casaba, một loại hoạt động định kỳ của Vòng Tay Bè Bạn (VTBB), để chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng vận động tài trợ đối với các hoạt động phi lợi nhuận, tham dự có các tình nguyện viên của VTBB, những người tiến hành chương trình “Ngày Hội Đọc Sách” (NHĐS) diễn ra vào ngày 06/8/2012 tạị trường tiểu học xã Tiên Phong, huyện Ba Vì, Hà Nội.

 

Giám đốc DTK Consulting đang cùng một số các đối tác, là những cá nhân có kinh nghiệm, cùng tổ chức một Tọa đàm về Kỹ năng vận động tài trợ cho các sự kiện phi lợi nhuận (dự tính sẽ diễn ra vào ngày 29/9/2012). Ý tưởng là các tham luận của Tọa đàm sẽ được tập hợp thành một cuốn Cẩm nang để các tổ chức, câu lạc bộ của thanh niên, sinh viên, học sinh tham khảo trong vận động tài trợ.

 

-----

 

Ngoài các hoạt động của DTK Consulting trong các lĩnh vực chủ chốt được nêu trên đây, bạn đọc có thể theo dõi thông tin liên quan như: Môi trường vĩ mô (theo dõi diễn biến chỉ số giá tiêu dùng - CPI), môi trường luật pháp (tổng hợp các văn bản pháp luật ban hành trong tháng) và bản tin tuyển dụng. Các bài viết chuyên đề được trình bày trong mục Thông tin tư vấn trên website của DTK Consulting

 

File PDF của Bản tin có thể được tải về từ đây.

 

DTK Consulting, 16/8/2012 

 

Chuỗi bài liên quan:

- Bản tin số 51

 

 

 

 
Tin đã đăng
  Tổng hợp các văn bản pháp luật ban hành trong tháng 7/2012   (09-05-2014)
  Tổng hợp các văn bản pháp luật ban hành trong tháng 06/2012   (01-01-2013)
  Bản tin số 54 của DTK Consulting (Tháng 7/2012) - CPI   (16-07-2014)
  Thủ tục đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân   (03-08-2012)
  Bản tin số 53 của DTK Consulting (Tháng 6/2012) - CPI   (16-07-2014)
  Tổng hợp các văn bản pháp luật ban hành trong tháng 5/2012   (12-06-2012)
  Bản tin số 52 của DTK Consulting (Tháng 5/2012) - CPI   (16-07-2014)
  Bản tin số 51 của DTK Consulting (Tháng 4/2012)    (16-05-2012)
  Tổng hợp các văn bản pháp luật ban hành trong tháng 04/2012   (04-05-2012)
  Bản tin số 51 của DTK Consulting (Tháng 4/2012) - CPI   (16-07-2014)

Email đăng nhập:

Mật khẩu:

Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu

Đăng ký thành viên

Hãy nhập email tại đây để nhận thông tin định kỳ từ DTK Consulting.