Trang chủ    Sitemap    Liên hệ

Trang chủ

Giới thiệu

Dịch vụ & Giải pháp

Danh mục
công việc

 

Đăng ký

 
 
Mẫu hồ sơ

Ý kiến đánh giá

Hỏi - Đáp

Văn bản tham khảo

Lỗi truy cập sql2

CÔNG VIỆC MỚI
28-01-2024
Phó giám đốc Phòng hành chính (Hãng hàng không một nước Đông Bắc Á)
22-10-2022
Senior Accountant (Kế toán cao cấp)
21-09-2022
Giám sát sản xuất
21-09-2022
Kế toán tổng hợp – Thuế
16-09-2022
Nhân viên cao cấp NPD - Phát triển sản phẩm mới
16-09-2022
Giám sát Mua hàng
16-09-2022
Chuyên viên CNTT /Bộ phận Hỗ trợ & Hệ thống
16-09-2022
Trưởng bộ phận Kho

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

Bán hàng

Bán hàng kỹ thuật

Bảo vệ

Biên dịch, Phiên dịch

Biên tập viên

Các nghề khác

CNTT

Cơ khí

Computer Support

Dành cho Chuyên gia nước ngoài

Dịch vụ khách hàng

Dự án

Dự án phát triển

Đào tạo

Điện, Điện tử

ERP

Hành chính

Kế hoạch

Kế toán

Kế toán, Tài chính

Khai thác khoáng sản

Kiểm soát chất lượng (Game)

Kinh doanh

Kỹ thuật ứng dụng

Lập trình

Lập trình Game

Luật

Môi giới chứng khoán

Mỹ thuật công nghiệp

Nghiên cứu và Phát triển

Ngoại ngữ

Nhân sự

Nhân sự - Hành chính

Nhiều lĩnh vực

Phát triển kinh doanh

Quan hệ công chúng

Quản lý chất lượng

Quản lý dự án

Quản lý, Điều hành

Quản lý, Kinh doanh bất động sản

Quản trị hệ thống

Sản xuất game online

Sở hữu công nghiệp

Tài chính

Thiết kế

Tiếp thị

Tổ chức Sản xuất

Truyền thông

Truyền thông, PR

Tư vấn

Vật tư - Hậu cần

Xây dựng

Xây dựng website

Xúc tiến thương mại

Công nghệ chế tạo cơ khí

IT/Thương mại điện tử

Kinh doanh du lịch Outbound

Kỹ thuật

Kỹ thuật sản xuất

Lái xe

Nhân viên hỗ trợ kỹ thuật sự kiện

Nhiều nghề khác nhau

Phục vụ bàn

Quản lý chất lượng

Quản lý chung (Nhân sự, Hành chính, Kế toán)

Quản lý nhà hàng

Quản lý sản xuất

Sửa chữa ô tô

Thể thao

Tiếp thị số

Trưởng phòng Phát triển Kinh doanh

Tư vấn tài chính cá nhân

THÔNG TIN TƯ VẤN

Từ điển Quản trị nhân lực Anh-Việt

Lương tối thiểu (LTT) từ 01/07/2022

Ứng phó với đại dịch Covid-19, Chính phủ ra Nghị quyết 128, tạm thời không áp dụng Chỉ thị 15, 16, 19

Lương tối thiểu vùng năm 2021

Lương tối thiểu vùng (LTTV) năm 2020

Lương tối thiểu vùng (LTTV) năm 2019

LIÊN KẾT WEBSITE

  Đang duyệt:Thông tin tư vấn
Bản tin số 57 của DTK Consulting (Tháng 8-10/2012)
18-11-2012 00:43

Giám đốc DTK Consulting cùng một số đồng nghiệp tại Ngày Nhân sự Việt Nam 2012. (Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội, 14/10/2012)

 

Trong bản tin định kỳ này, DTK Consulting đưa tin về các hoạt động chính của Công ty trong lĩnh vực tư vấn quản trị nhân lực, hoạt động mạng lưới, các hoạt động xã hội của doanh nghiệp, để các đối tác và cộng tác viên hiểu rõ hơn về các lĩnh vực có thể hợp tác cùng hoặc nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Công ty.

Bản tin Số 57

(Tháng 8-10/2012)

Dành cho các Đối tác là tổ chức

và các Cộng tác viên

 

 

Quản trị nhân lực và hoạt động của DTK Consulting 

 

Hoạt động chuyên môn

 

Hỗ trợ tuyển dụng cho các đối tác

 

Tư vấn tuyển dụng là một hoạt động cốt lõi của DTK Consulting trong hơn 6 năm qua. Theo nhu cầu tuyển dụng của đối tác, DTK tìm các ứng viên phù hợp, đánh giá năng lực ứng viên theo những tiêu chí cơ bản nhất của vị trí đang tuyển và sau đó chuyển hồ sơ ứng viên cho đối tác. Trong trường hợp giữa yêu cầu của vị trí đang tuyển và năng lực của ứng viên còn có những khoảng trống (capacity gaps), DTK cũng tư vấn cho đối tác và ứng viên về những thách thức trong lĩnh vực tuyển dụng nhân viên chuyên môn và quản lý cấp trung, cấp cao, cũng như lộ trình lấp khoảng trống về năng lực để nhà tuyển dụng và ứng viên hướng tới sự hợp tác.

 

Xây dựng Bộ công cụ tuyển chọn ứng viên

Đây là một hoạt động mang tính chuyên môn sâu. "Bộ công cụ tuyển chọn ứng viên" bao gồm bộ câu hỏi phỏng vấn, đề thi viết và đáp án chấm bài thi viết, các biểu mẫu liên quan khác phục vụ tuyển chọn ứng viên. Các đối tác dùng dịch vụ này của DTK nếu cần quan điểm khách quan từ tư vấn hay trong công ty thiếu nguồn lực chuyên môn dành cho công việc tuyển dụng đối với một số vị trí, hay khối lượng công việc quá nhiều.

Tư vấn trong tuyển chọn ứng viên

 

Với loại hình hoạt động này, các chuyên gia tư vấn của DTK trực tiếp tham gia hội đồng tuyển dụng của đối tác. Các hoạt động cụ thể, ngoài ra đề thi viết, đề thi vấn đáp, còn bao gồm phỏng vấn ứng viên, chấm bài thi viết. Trong tháng 9/2012, Giám đốc DTK Consulting đã tham gia hội đồng tuyển dụng với đối tác là một đơn vị hành chính sự nghiệp cấp tổng cục, trong tuyển chọn các ứng viên vào vị trí nhân viên khối văn phòng.  

 

Tham gia xây dựng văn bản pháp quy

 

Là chuyên gia trong lĩnh vực quản trị nhân lực, trong tháng 9/2012 Giám đốc DTK Consulting đã tham gia cùng Văn phòng Giới sử dụng lao động (BEA), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) góp ý kiến định hướng trong xây dựng các nghị định hướng dẫn thi hành Bộ luật Lao động 2012 và Luật Công đoàn (sửa đổi).

 

Quản trị tổ chức

 

Là thành viên sáng lập, thành viên Hội đồng Trung tâm của Trung tâm Nghiên cứu Chính sách Phát triển Bền vững (CSDP), một đơn vị trực thuộc Viện Khoa học Xã hội Việt Nam (VASS) và hoạt động theo cơ chế tự chủ, Giám đốc DTK Consulting đã  tham gia các hoạt động quản trị định kỳ của CSDP như họp Hội đồng Trung tâm, các hoạt động lập kế hoạch và đánh giá. Website của CSDP có phần Cập nhật chính sách và Nghiên cứu chuyên đề, có thể là nguồn tham khảo hữu ích cho các cá nhân quan tâm đến kinh tế vĩ mô và phát triển bền vững.

 

Giám đốc DTK Consulting (thứ tư từ bên phải) và các thành viên của CSDP. Trong khuôn viên Viện Khoa học xã hội Việt Nam, 21/7/2012.

 

Hoạt động xã hội - nghề nghiệp

 

Ngày Nhân sự Việt Nam 2012

 

Năm 2012 là năm thứ tư sự kiện Ngày Nhân sự Việt Nam – Vietnam HR Day được tổ chức. Chủ đề HR Day 2012 là Chất lượng Lãnh đạo Doanh nghiệp Việt. Tại HR Day 2012, Giám đốc DTK Consulting đã tham gia Ban Kỷ yếu, với trách nhiệm cùng vận động các cá nhân trong nghề nhân sự và trong cộng đồng doanh nghiệp tham gia viết bài, điều phối việc đọc và góp ý kiến phản biện với các bài viết, trả lời các ý kiến, thắc mắc của tác giả. Giám đốc DTK Consulting và một đồng nghiệp đã hợp tác trong việc viết bài tham luận, với chủ đề “Lãnh đạo doanh nghiệp Việt và tinh thần dân tộc” và hướng dẫn một đồng nghiệp trẻ trong lĩnh vực nhân sự viết bài Từ câu chuyện văn hóa của một công ty đến xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam”.

 

Tại HR Day 2012, Giám đốc DTK Consulting cùng các thành viên ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn giả. (TT HNQG, Hà Nội 14/10/2012)

 

Thành viên Ban Cố vấn, Hiệp hội Nhân sự

 

Là thành viên Ban Cố vấn của Hiệp hội Nhân sự (Human Resources Association – HRA), Giám đốc DTK Consulting đã tích cực tham gia các cuộc họp và trao đổi, thảo luận qua email của Ban Điều hành, Ban Cố vấn và các hoạt động định kỳ của HRA, được tổ chức 2 tháng/lần. Ngày 26/10/2012, HRA đã có buổi sinh hoạt định kỳ với chủ đề “Nhân viên là số một, Khách hàng là số hai”, dựa theo luận điểm được viết trong cuốn sách cùng tên “Employees First, Customers Second” của ngài Vineet Nayar, CEO và Chủ tịch suốt đời của Ban quản trị công ty HCL Technologies Ltd. (Ấn Độ). Giám đốc DTK Consulting đã tham gia với vai trò diễn giả của Tọa đàm. Đây là một luận điểm có tính chất “xoay ngược” cách thức quản lý kinh điển (Turning conventional management upside down by putting employees first").  Các độc giả quan tâm đến luận điểm này có thể tìm hiểu từ các website liên quan, hoặc tìm đọc cuốn sách “Employees First, Customers Second”.

 

Hoạt động mạng lưới

 

Giao lưu với hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài

 

Nhằm phát triển quan hệ mạng lưới với các hiệp hội doanh nghiệp, Giám đốc DTK Consulting thường xuyên tham gia các buổi giao lưu sau giờ làm việc, được tổ chức hàng tháng bởi AusCham (Hiệp hội doanh nghiệp Australia), BBGV (Hiệp hội doanh nghiệp Anh), v.v..

 

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

 

Giám đốc DTK Consulting đã cùng một số đối tác, là những cá nhân có kinh nghiệm, tổ chức một Tọa đàm về Kỹ năng vận động tài trợ cho các sự kiện phi lợi nhuận (được thực hiện online vào ngày 29/9/2012). Các tham luận của Tọa đàm (slide 1, slide 2, slide 3) được tập hợp trong một bộ tài liệu để các tổ chức, câu lạc bộ của thanh niên, sinh viên, học sinh tham khảo cho công tác vận động tài trợ. (Xem link về Tọa đàm trên Facebook; link đến file tổng hợp các ý kiến trao đổi).

 

Ngày 1/9/2012,  tại PTCamp, một sự kiện được tổ chức cho các thành viên PTC, tổ chức truyền thông của học sinh trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm, là một cựu học sinh thuộc nhóm các khóa đầu, Giám đốc DTK Consulting đã tham dự, chia sẻ với các thành viên mới của PTC về những điều đáng lưu ý trong công tác vận động tài trợ  cho các hoạt động của tổ chức.    

 

Quan hệ với trường đại học

 

Từ năm 2010, DTK Consulting đã có quan hệ hợp tác với Đại học RMIT Việt Nam dưới dạng tham gia Triển lãm nghề nghiệp tại Career Week (Tuần lễ Hướng nghiệp, xem link trên Facebook). Tại sự kiện thường niên này (Career Expo), thường diễn ra vào một buổi chiều, các công ty tham gia triển lãm giới thiệu với sinh viên RMIT về các hoạt động liên quan của công ty mình và về các cơ hội việc làm dành cho sinh viên RMIT.

 

Giám đốc DTK Consulting trả lời câu hỏi của các sinh viên và giảng viên Đại học RMIT Việt Nam. (Ảnh: RMIT, 31/12/2012)

 

Là một công ty tư vấn trong lĩnh vực quản trị nhân lực, DTK Consulting tham gia sự kiện này nhằm tư vấn và hỗ trợ cho sinh viên RMIT trong hướng nghiệp, kết nối cơ hội việc làm, xây dựng các mối quan hệ hợp tác trong tương lai. Chiều 31/10/2012, Giám đốc DTK Consulting cũng tham gia phiên Thảo luận chuyên đề (Discussion Panel), chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trên con đường lập doanh nghiệp và đưa ra những lời khuyên cho sinh viên để hướng tới thành công (xem slide) 

-----

Ngoài các hoạt động của DTK Consulting trong các lĩnh vực chủ chốt được nêu trên đây, bạn đọc có thể theo dõi thông tin liên quan như: Môi trường vĩ mô (theo dõi diễn biến chỉ số giá tiêu dùng - CPI), môi trường luật pháp (tổng hợp các văn bản pháp luật ban hành trong tháng) và bản tin tuyển dụng. Các bài viết chuyên đề được trình bày trong mục Thông tin tư vấn trên website của DTK Consulting

 

DTK Consulting, 15/11/2012 

 

Chuỗi bài liên quan:

- Bản tin số 56 (CPI)

- Bản tin số 55 (CPI)

- Bản tin số 54

 

 

 
Tin đã đăng
  Tổng hợp các văn bản pháp luật ban hành trong tháng 10/2012   (14-11-2012)
  Bản tin số 57 của DTK Consulting (Tháng 10/2012) - CPI   (03-03-2013)
  Tổng hợp các văn bản pháp luật ban hành trong tháng 9/2012   (30-09-2012)
  Bản tin số 56 của DTK Consulting (Tháng 9/2012) - CPI   (03-03-2013)
  Tổng hợp các văn bản pháp luật ban hành trong tháng 8/2012   (02-02-2013)
  Bản tin số 55 của DTK Consulting (Tháng 8/2012) - CPI   (03-03-2013)
  Bản tin số 54 của DTK Consulting (Tháng 5-7/2012)   (20-08-2012)
  Tổng hợp các văn bản pháp luật ban hành trong tháng 7/2012   (09-05-2014)
  Tổng hợp các văn bản pháp luật ban hành trong tháng 06/2012   (01-01-2013)
  Bản tin số 54 của DTK Consulting (Tháng 7/2012) - CPI   (16-07-2014)

Email đăng nhập:

Mật khẩu:

Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu

Đăng ký thành viên

Hãy nhập email tại đây để nhận thông tin định kỳ từ DTK Consulting.