Trang chủ    Sitemap    Liên hệ

Trang chủ

Giới thiệu

Dịch vụ & Giải pháp

Danh mục
công việc

 

Đăng ký

 
 
Mẫu hồ sơ

Ý kiến đánh giá

Hỏi - Đáp

Văn bản tham khảo

Lỗi truy cập sql2

CÔNG VIỆC MỚI
28-01-2024
Phó giám đốc Phòng hành chính (Hãng hàng không một nước Đông Bắc Á)
22-10-2022
Senior Accountant (Kế toán cao cấp)
21-09-2022
Giám sát sản xuất
21-09-2022
Kế toán tổng hợp – Thuế
16-09-2022
Nhân viên cao cấp NPD - Phát triển sản phẩm mới
16-09-2022
Giám sát Mua hàng
16-09-2022
Chuyên viên CNTT /Bộ phận Hỗ trợ & Hệ thống
16-09-2022
Trưởng bộ phận Kho

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

Bán hàng

Bán hàng kỹ thuật

Bảo vệ

Biên dịch, Phiên dịch

Biên tập viên

Các nghề khác

CNTT

Cơ khí

Computer Support

Dành cho Chuyên gia nước ngoài

Dịch vụ khách hàng

Dự án

Dự án phát triển

Đào tạo

Điện, Điện tử

ERP

Hành chính

Kế hoạch

Kế toán

Kế toán, Tài chính

Khai thác khoáng sản

Kiểm soát chất lượng (Game)

Kinh doanh

Kỹ thuật ứng dụng

Lập trình

Lập trình Game

Luật

Môi giới chứng khoán

Mỹ thuật công nghiệp

Nghiên cứu và Phát triển

Ngoại ngữ

Nhân sự

Nhân sự - Hành chính

Nhiều lĩnh vực

Phát triển kinh doanh

Quan hệ công chúng

Quản lý chất lượng

Quản lý dự án

Quản lý, Điều hành

Quản lý, Kinh doanh bất động sản

Quản trị hệ thống

Sản xuất game online

Sở hữu công nghiệp

Tài chính

Thiết kế

Tiếp thị

Tổ chức Sản xuất

Truyền thông

Truyền thông, PR

Tư vấn

Vật tư - Hậu cần

Xây dựng

Xây dựng website

Xúc tiến thương mại

Công nghệ chế tạo cơ khí

IT/Thương mại điện tử

Kinh doanh du lịch Outbound

Kỹ thuật

Kỹ thuật sản xuất

Lái xe

Nhân viên hỗ trợ kỹ thuật sự kiện

Nhiều nghề khác nhau

Phục vụ bàn

Quản lý chất lượng

Quản lý chung (Nhân sự, Hành chính, Kế toán)

Quản lý nhà hàng

Quản lý sản xuất

Sửa chữa ô tô

Thể thao

Tiếp thị số

Trưởng phòng Phát triển Kinh doanh

Tư vấn tài chính cá nhân

THÔNG TIN TƯ VẤN

Từ điển Quản trị nhân lực Anh-Việt

Lương tối thiểu (LTT) từ 01/07/2022

Ứng phó với đại dịch Covid-19, Chính phủ ra Nghị quyết 128, tạm thời không áp dụng Chỉ thị 15, 16, 19

Lương tối thiểu vùng năm 2021

Lương tối thiểu vùng (LTTV) năm 2020

Lương tối thiểu vùng (LTTV) năm 2019

LIÊN KẾT WEBSITE

  Đang duyệt:Thông tin tư vấn
Bản tin số 4 của DTK Consulting
07-07-2009 17:06

Bốn tháng đầu năm 2008 đã chứng kiến những diễn biến sôi động, đầy thách thức của nền kinh tế vĩ mô, thị trường tài chính và một số vấn đề văn hoá, xã hội khác. Bản tin số 4 này được hoàn tất và đăng tải trên website của DTK Consulting đúng vào ngày vệ tinh VINASAT-1 của Việt Nam được phóng thành công lên quỹ đạo Trái đất, ngày 19/4/2008. Câu chuyện bầu chọn kỳ quan thiên nhiên thế giới, liên quan đến các điều kiện của một tổ chức độc lập nước ngoài, cũng là một bài học cho các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam thời kỳ hội nhập. Trong các bản tin sau, chúng tôi sẽ tiếp tục với các tin tức về quản trị nhân lực, trong bối cảnh đất nước thời hội nhập.

Bản tin Số 4

(Tháng 1-2/2008)

 

Dành cho các Cộng tác viên là cá nhân
và các Đối tác là tổ chức.

 

1. Kỷ niệm một năm thành lập

 

Để bắt đầu Bản tin số 4, DTK Consulting xin được nhắc lại một sự kiện rất quan trọng của chúng tôi, diễn ra vào ngày 7/12/2007 vừa qua. Đó là lễ kỷ niệm một năm thành lập công ty, cũng là một mốc đánh dấu bước phát triển mới của DTK Consulting.

 

Lễ kỷ niệm được diễn ra trang trọng và cũng không kém phần thân mật giữa DTK Consulting với các đối tác, đồng nghiệp, bạn bè và gia đình. Tất cả đều là những người đã kề vai sát cánh cùng DTK Consulting trong suốt một năm qua.

 

DTK Consulting xin gửi tới các cá nhân trong mạng lưới những lời cảm ơn chân thành cũng như những lời chúc tốt đẹp nhất. DTK Consulting luôn mong muốn mối quan hệ hợp tác trong mạng lưới sẽ ngày một tốt đẹp và bền chặt, giống như những gì thể hiện trong slogan của Công ty: “Cộng tác với cá nhân vì sự thành công trong sự nghiệp”.

  

2. Bối cảnh kinh tế vĩ mô

 

Mặc dù thời gian đầu năm âm lịch là “tháng ăn chơi” theo quan niệm của dân gian, nhưng đối với các doanh nghiệp, tổ chức và với các cá nhân, nhất là các cá nhân đang có nhu cầu tìm cho mình một công việc thích hợp hơn thì đây lại là thời điểm khá bận rộn với những kế hoạch đầu năm mới.

 

Sau Tết cổ truyền, dường như các biện pháp kiềm chế lạm phát vẫn chưa thực sự phát huy hiệu quả khi lạm phát vẫn ở mức cao. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 02/2008 đã tăng 6,02% so với tháng 12/2007.

 

Việc lạm phát không ngừng gia tăng cũng đồng nghĩa với sức ép tăng giá (và hậu quả là nhu cầu tăng lương với các vị trí thấp của bảng lương) càng ngày càng lớn. Hiện nay, nhận thức của người lao động đã tăng rõ rệt và họ có nhiều cơ hội hơn trong tìm hiểu, lựa chọn công việc thích hợp nhằm thoả mãn những mong muốn của mình. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải tìm ra những biện pháp thích hợp, đặc biệt là các biện pháp “phi tài chính” để thu hút nhân lực, nhất là nhân lực quản lý cấp cao và chuyên môn, kỹ thuật.

 

3. Thu hút nhân tài về với công ty và tổ chức

 

Sau đây chúng tôi xin được đề cập tới một số biện pháp được cho là khá hữu hiệu. Để có thể hoàn chỉnh thêm, rất mong có sự đóng góp của tất cả các đối tác, cộng tác viên và bạn đọc.

 

Thu hút nhân lực nhờ uy tín công ty: Một công ty có “thương hiệu” lâu năm hoặc thương hiệu đang phát triển, không những chỉ thu hút khách hàng mà còn có sức hút rất lớn đối với các cá nhân có nhu cầu tìm việc, đặc biệt là với các cá nhân có năng lực và trình độ cao. Trong thực tế, không phải cứ một công ty có quy mô lớn là công ty có uy tín. Một doanh nghiệp có quy mô nhỏ nhưng nếu luôn tuân thủ những nguyên tắc trong kinh doanh, có trách nhiệm với cán bộ nhân viên trong công ty cũng như cộng đồng, doanh nghiệp đó sẽ có nhiều cơ hội hơn trong việc thu hút các thành viên có năng lực.

 

Thu hút nhân lực nhờ các cam kết phát triển cá nhân: Người lao động khi làm việc đều có những mong muốn được thăng tiến trong công việc và nâng cao trình độ, năng lực. Một công ty nếu đánh giá bình đẳng, chính xác, dành các cơ hội mở để người lao động được tiếp cận với những điều kiện trên sẽ giành được sự quan tâm cao của ứng viên. Để làm việc này, công ty cần thông qua hệ thống quản lý, đánh giá thực hiện công việc.

 

Thu hút nhân lực nhờ văn hoá doanh nghiệp:  Các công ty cần quan tâm xây dựng những giá trị văn hoá riêng biệt. Văn hoá doanh nghiệp là một vấn đề lớn và còn rất mới ở Việt Nam. Trong bản tin này, chúng tôi không thể và không có ý định đi sâu vào vấn đề này. Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng văn hoá doanh nghiệp là một yếu tố cực kỳ quan trọng và tác động mạnh đến thành công trong quản trị nhân lực ở mỗi công ty.

 

Để đạt được các tiêu chí trên, các doanh nghiệp sẽ phải đầu tư nhiều nguồn lực: tài chính, thời gian và trí tuệ. Những chi phí này là hoàn toàn cần thiết và mang lại nhiều lợi ích không chỉ riêng cho lĩnh vực quản trị nhân lực mà trên thực tế sẽ đem lại hiệu quả tổng thể cho toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp.

 

4. Dành cho các ứng viên

           

Việc một cá nhân dựa theo tiêu chí nào để lựa chọn cho mình một công việc phù hợp trước hết chịu sự tác động của hoàn cảnh. Nếu đó là một người đang cần một công việc để mưu sinh thì tiêu chí mức thu nhập thường quan trọng nhất. Ngược lại, với một cá nhân có vị thế tương đối vững chắc thì một hay một vài tiêu chí khác thường được coi trọng hơn. Tuy nhiên, dù ở hoàn cảnh nào, các cá nhân trước khi nộp hồ sơ dự tuyển cho một vị trí cũng nên có sự đánh giá kỹ càng năng lực của mình cũng như yêu cầu công việc, tránh dẫn đến sự lãng phí thời gian và công sức của bản thân.

 

Thu nhập luôn luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, trước khi có được một mức thu nhập vừa ý, mỗi cá nhân cần phải trải qua một quá trình làm việc với nhiều yếu tố tác động khác nhau. Những yếu tố đó có thể là: những đòi hỏi của công việc (bao gồm cả thể lực, trí lực và kỹ năng), các mối quan hệ (với cấp trên, đồng cấp, cấp dưới, với đối tác, đặc biệt là các quan hệ xã hội…)

 

5. Dịch vụ của DTK Consulting

           

DTK Consulting là một công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn quản trị nhân lực. Do vậy, chúng tôi luôn đặt yếu tố con người ở vị trí trung tâm. Slogan của công ty đã thể hiện rất rõ điều này: “Cộng tác với các cá nhân vì sự thành công trong sự nghiệp”. Các dịch vụ của chúng tôi luôn có sự linh hoạt và mềm dẻo để có thể thích hợp với từng hoàn cảnh cụ thể. Với cách thức tiếp cận này, khi tuyển dụng hay tư vấn về nhân sự cho một công ty, DTK Consulting có thể quan tâm và đáp ứng toàn diện được từng yêu cầu, mong muốn, nguyện vọng riêng biệt. Đồng thời, mối liên kết, hợp tác của DTK Consulting sẽ là với từng cá nhân cụ thể chứ không nhất thiết là chỉ với những tổ chức, doanh nghiệp chung chung. Thực tế đã chứng tỏ điều đó. Do vậy, các mối liên kết rất khăng khít, chặt chẽ, hơn là một mối quan hệ “kinh tế” đơn thuần. 

 

 

“Hot” vacancies

 

Các thông báo tuyển dụng được đăng trên trang web www.dtkconsulting.com. Với các vị trí khó tuyển dụng, chúng tôi có viết các bài phân tích, giúp ứng viên định hướng tốt hơn và cũng hướng tới việc giúp Đối tác hiệu chỉnh các tiêu chí tuyển dụng sao cho phù hợp với tình hình của thị trường ■  

 

DTK Consulting, 18/04/2008

 

DTK Consulting chỉ lưu trên website file Word hay PDF của 10 Bản tin gần nhất. Nếu bạn đọc có nhu cầu với các file cũ, xin liên hệ info@dtkconsulting.com.

 

 
Tin đã đăng

Email đăng nhập:

Mật khẩu:

Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu

Đăng ký thành viên

Hãy nhập email tại đây để nhận thông tin định kỳ từ DTK Consulting.